รู้จักกับ EC Meter เครื่องมือตรวจสอบคุณภาพน้ำที่จำเป็น

เข้าใจการวัดค่า ECการนำไฟฟ้า (EC) น้ำคือความสามารถในการดำเนินการกระแสไฟฟ้า เกลือหรือสารเคมีอื่นๆ ที่ละลายในน้ำสามารถแบ่งออกเป็นประจุบวกและประจุลบ ไอออนเหล่านี้เสรีในการปฏิบัติไฟฟ้าน้ำเพื่อการนำน้ำไฟฟ้าขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของไอออน ค่า EC ในน้ำเป็นตัวบ่งชี้ของความบริสุทธิ์ของน้ำที่ อินทรีย์น้ำที่ต่ำกว่าการนำ เพื่อให้เป็นตัวอย่างในชีวิตจริงน้ำกลั่นเกือบจะเป็นฉนวน แต่เกลือน้ำเป็นตัวนำไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพมากดังนั้นการวัดค่าความนำไฟฟ้าด้วย EC Meter จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก

ข้อมูลทั่วไป

น้ำกลั่นเป็นตัวนำไฟฟ้าที่ไม่ดี สาร (หรือเกลือ) ที่ละลายอยู่ในน้ำเป็นสื่อกระแสไฟฟ้ากำหนดวิธีการแก้ปัญหาที่จะ ขณะที่จำนวนของการเพิ่มขึ้นของไอออนที่ละลายในน้ำจึงไม่สามารถแก้ปัญหาในการดำเนินการค่าไฟฟ้า ค่าไฟฟ้านี้เป็นสิ่งที่ช่วยให้เครื่องวัดค่าการนำไฟฟ้าที่จะวัดความนำไฟฟ้าของการแก้ปัญหาที่

รายงานการนำสื่อกระแสไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามของการวัดความต้านทานที่ ความต้านทานมีหน่วยวัดเป็นโอห์ม/เซนติเมตร ดังนั้นการนำเป็นวัดใน mhos/เซนติเมตร กระแสไฟฟ้าเป็นเช่นเดียวกับโอห์มและถูกกำหนดให้เป็น Siemen (S) หน่วยการนำไฟฟ้า ผู้ผลิตหลายรายผลิตยานสำรวจที่แตกต่างกันในการวัดความนำไฟฟ้าของการแก้ปัญหาที่ มันเป็นเรื่องยากที่จะวัดความนำไฟฟ้าที่แน่นอนของการแก้ปัญหาที่มีการสอบสวน amperometric การนำ EC Meter จะต้องได้รับการสอบเทียบเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง

หนึ่งในการออกแบบที่พบมากที่สุดสำหรับการนำเป็นระบบหัววัดแหวน 4 นี้เป็นระบบที่ให้ potentiometric กระแสสลับทั่วทั้งสี่แหวน เท่าที่เห็นในภาพเคลื่อนไหว, การสอบสวนจะอยู่ในวิธีการแก้ปัญหาและกระแสไฟฟ้าที่ไหลจากแหวนแหวน 1 ถึง 4 ก่อให้เกิดแรงดันในวงที่ 2 และ 3 จำนวนปัจจุบันจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับความเข้มข้นของอิออนของการแก้ปัญหาซึ่งหมายความว่า แรงดันไฟฟ้าที่ยังขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของไอออนที่ละลายในการแก้ปัญหา โวลต์มิเตอร์ในการสอบสวนลงทะเบียนแรงดันไฟฟ้านี้และส่งผลให้การนำ ซึ่งจะมีการแปลเป็​​นสื่อกระแสไฟฟ้าของของเหลว มีความสามารถในการวัดปริมาณของสารที่ละลายทั้งหมด (TDS) ในการแก้ปัญหาในหน่วยงานของส่วนต่อล้านส่วน (ppm) หรือมิลลิกรัมต่อลิตร ความสัมพันธ์ระหว่างมาตรฐานการวัดค่า TDS ของการแก้ปัญหาและการวัดการนำไฟฟ้าคือ: TDS (ppm) x 2 = การนำไฟฟ้า (S) โปรดทราบว่าการนำEC Meter เท่านั้นอ้างถึงจำนวนที่แท้จริงของไอออนในการแก้ปัญหาโดยการวัดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าของการแก้ปัญหา เครื่องวัดความนำไฟฟ้าไม่ได้เป็นวัดโดยตรงของจำนวนที่เกิดขึ้นจริงของไอออนที่มีอยู่ในตัวอย่าง

แนะนำเครื่องวัดอุณหภูมิแบบไม่สัมผัส (Infrared Thermometer) Benetech รุ่น GM320

GM320นำเสนอความสะดวกสบายที่สมบูรณ์ด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิแบบไม่สัมผัส (Infrared type Thermometer) Benetech รุ่น GM320 ที่มีประโยชน์นี้ ในการวัดอุณหภูมิจากส่วนหนึ่งของการแผ่รังสีความร้อนที่ปล่อยออกมาจากวัตถุที่ถูกวัด สำหรับเรื่องเลเซอร์เพื่อช่วยในการเล็งเครื่องวัดอุณหภูมิไปยังเป้าหมายเท่านั้น นี้เป็นเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดที่สมบูรณ์แบบสำหรับการวัดอุณหภูมิจากระยะไกลโดยไม่ต้องสัมผัสกับวัตถุที่จะวัด  เครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด GM320 มีย่านการวัด-50°C to 330°C (-58 °F to 626°F) มีความแม่นยำในการวัดที่ ±1.5 °C สามารถบันทึกค่า MAX, MIN, AVG, DIF ไว้ในหน่ายความจำภายใน เพิ่มความแม่นยำในการวัดด้วย Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้แม้ในที่แสงสว่างน้อย ผ่านการรับรองมาตราฐาน  CE, FCC and RoHS. เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับวัดอุณหภูมิภายใต้สถานการณ์หรือพื้นที่ยากต่อการวัดอุณหภูมิหรือที่เทอร์โมมิเตอร์หรือเซ็นเซอร์หัววัดอื่นๆ ที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้ ตัวอย่างเช่น วัดอุณหภูมิวัตถุที่จะวัดที่มีการเคลื่อนไหวหรือยากจากการเข้าถึง วัตถุที่ถูกล้อมรอบด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า

เครื่องวัดอุณหภูมิแบบไม่สัมผัส (Infrared Thermometer) Benetech รุ่น GM320 นี้ที่มีคุณภาพสูงจะใช้สำหรับการวัดอุณหภูมิของพื้นผิวของวัตถุซึ่งมีผลบังคับใช้สำหรับร้อนต่างๆที่เป็นอันตรายหรือยากต่อการเข้าถึงวัตถุโดยไม่ต้องติดต่ออย่างปลอดภัยและรวดเร็ว เนื่องจากการชี้เลเซอร์สลับเป้าหมายสามารถกำหนดเป้าหมายอย่างแน่นอน ด้วยฟังก์ชั่อุณหภูมิสูงสุดสำหรับการอ่านที่สะดวกและระบบการบันทึกด้วยจอแสดงผลเรืองแสงด้วยตัวบ่งชี้แบตเตอรี่ต่ำและ 0.1 มติ สลับระหว่างเซลเซียสและฟาเรนไฮต์ ผู้ผลิต: Benetech เป็นผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงของการผลิตเครื่องมือวัดทดสอบที่สะดวกและเครื่องมือการตรวจวัดเช่น เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด anemometers เมตรระดับเสียงและการวัดความหนาล้ำ ระบบการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดควบคู่ไปกับการตรวจสอบผลิตภัณฑ์อย่างเข้มงวด

รายละเอียดเครื่องวัดอุณหภูมิแบบไม่สัมผัส (อินฟราเรด) Benetech รุ่น GM320 :

  1. Celsius / Fahrenheit switchable
  2. Equipped with a laser for aiming
  3. Temperature hold
  4. LCD backlight
  5. 20 seconds auto power off
  6. Light weight and easy operation

Specification เครื่องวัดอุณหภูมิแบบไม่สัมผัส (อินฟราเรด) Benetech รุ่น GM320 :

  • Temperature Range: -50°C to 330°C (-58 °F to 626°F)
  • Resolution: 0.1°C or 0.1°F
  •  Repeatability: 1% of reading or 1 °C
  •  Response time: 500 mSec, 95% response
  •  Spectral response 8~14 um
  •  Emissivity  0.95 Preset
  •  Distance to Spot size    12:1
  •  Operating Temperature  0°C~40°C(32°F~104°F)
  •  Operating Humidity  10~95% RH non-condensing up to 30°C(86°F)
  •  Storage Temperature  -20~60°C(-4°F~140°F)
  •  Power  9V battery

Infrared Thermometer คือสุดยอดเครื่องวัดอุณหภูมิ

Infrared Thermometerเครื่องมือเลเซอร์ทั่วไปวัดอุณหภูมิอินฟราเรด (Infrared Thermometer) เป็นเครื่องวัดอุณหภูมิแบบปืนที่ใช้สำหรับการทันทีที่ได้รับอุณหภูมิที่ถูกต้องโดยไม่ต้องติดต่อวัตถุที่ถูกวัด มันทำงานโดยการจับและการวัดพลังงานอินฟราเรดที่มองไม่เห็นที่ปล่อยออกมาตามธรรมชาติจากวัตถ​​ุทั้งหมด คุณจะมีวิธีการที่ง่ายและปลอดภัยในการวัดอุณหภูมิพื้นผิวของวัตถุที่เป็นเรื่องยากหรือไม่ปลอดภัยที่จะติดต่อ เครื่องวัดอุณหภูมิมีขรุขระออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์และมีการแสดงผลจอ LCD ที่มีในตัวเล็งเลเซอร์ แต่ก็มีช่วงการวัดของ -4 °ถึง 608 ° F (0 °ถึง 320 ° C) และใช้สลับการเปิด / ปิดตัวชี้เลเซอร์สำหรับสถานที่เป้าหมาย อัตราส่วนระยะทางต่อการปฏิบัติของจุดที่ 8: 1 เหมาะสำหรับผู้บริโภคมากที่สุดและใช้งานเชิงพาณิชย์ เหมาะสำหรับการก่อสร้างทั่วไป, ไฟฟ้า, HVAC, บริการอาหาร, การตรวจสอบบ้านดำเนินงานของโรงงานและการใช้งานยานยนต์
เทคโนโลยีอุณหภูมิ IR ได้รับความคืบหน้าอย่างน่าประทับใจ แต่ค่าใช้จ่ายของพวกเขาในการผลิตและการขายที่ราคายังไม่ได้รับการเพิ่มขึ้นด้วยความเร็วเดียวกัน นี้เป็นเพราะความต้องการใช้เครื่องวัดอุณหภูมิ Infrared Thermometer ได้เพิ่มขึ้นในประเภทต่างๆ ของสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมที่มีเพียงไม่ได้รับอนุญาตราคาจะกระโดด นี้เป็นลักษณะที่ดีของอุปกรณ์เหล่านี้เนื่องจากการที่ผู้คนและอุตสาหกรรมสามารถใช้ที่ชาญฉลาดของมันโดยการลงทุนในเทคโนโลยีสูงสุดและอุปกรณ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับพวกเขาแทนที่จะเป็นจู้จี้จุกจิก

เครื่องวัด Infrared Thermometer เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อในครัวของเรา ซึ่งแตกต่างจากเครื่องวัดอุณหภูมิแบบดั้งเดิมหนึ่งอินฟราเรดไม่จำเป็นต้องร่างกายสัมผัสพื้นผิวของสิ่งที่วัด; เพียงแค่ชี้วัดอุณหภูมิที่พื้นผิวของอาหารและเหนี่ยวไกในการอ่านอุณหภูมิ นี่คือเหตุผลที่เครื่องวัดอุณหภูมิเหล่านี้บางครั้งเรียกว่าเครื่องวัดอุณหภูมิที่ไม่ติดต่อ เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดเป็นอุปกรณ์ที่วัดอุณหภูมิของกิจการอยู่ในระยะทางที่กำหนดจากมันโดยมุ่งเน้นการใช้พลังงานของรังสีอินฟราเรดบน ตรวจพบร้อยละของความร้อนบางส่วนออกจากกิจการที่เป้าหมายในการวัดอุณหภูมิของมัน

อุปกรณ์เหล่านี้โดยทั่วไปจะใช้ในการวัดอุณหภูมิพื้นผิวของวัตถุในการเคลื่อนไหวหรือในสูญญากาศที่อุณหภูมิเวลาจริงที่มีความสำคัญที่มีความสำคัญ เครื่องวัดอุณหภูมิทั่วไปไม่สามารถใช้ที่นี่ ความถูกต้องของอุปกรณ์ที่วัดจากระยะห่างต่อจุดซึ่งระบุพื้นที่ที่จะได้รับการคุ้มครองขึ้นอยู่กับระยะทาง พารามิเตอร์เหล่านี้เป็นสัดส่วนโดยตรงนั่นหมายความว่ามากขึ้นคือระยะทางที่มากขึ้นคือพื้นที่ครอบคลุมแนะนำการใช้งานเครื่องวัด Infrared Thermometer