เทคโนโลยีเครื่องวัด TDS (TDS Meter)

tds meterTDS ย่อมา Total Dissolved Solids หมายถึงของแข็งที่ละลายได้ในน้ำ “สารที่ละลายได้” หมายถึงแร่ธาตุใด ๆ  เกลือ โลหะ ไพเพอร์หรือแอนไอออนที่ละลายในน้ำ ซึ่งรวมถึงสิ่งที่อยู่ในน้ำอื่น ๆ กว่าน้ำบริสุทธิ์ (H20) โมเลกุลและสารแขวนลอย (ของแข็งแขวนลอยเป็นอนุภาคใด ๆ / สารที่ละลายมิได้ตั้งรกรากอยู่ในน้ำเช่นเยื่อไม้.) tds meter บ่งชี้ทั้งหมดละลายของแข็ง (TDS) ของการแก้ปัญหาคือความเข้มข้นของสารที่ละลายอยู่ในนั้น ตั้งแต่ของแข็งที่ละลายในน้ำแตกตัวเป็นไอออนเช่นเกลือและแร่ธาตุเพิ่มการนำของการแก้ปัญหา tds meter มาตรการการนำของการแก้ปัญหาและประมาณการค่า TDS จากที่ละลายของแข็งอินทรีย์เช่นน้ำตาลและอนุภาคของแข็งกล้องจุลทรรศน์เช่นคอลลอยด์ไม่ส่งผลกระทบต่อการนำของการแก้ปัญหาเพื่อให้ TDS เมตรไม่รวมถึงพวกเขาในการอ่าน

วิธีที่ถูกต้องที่สุดเครื่องวัด tds ของน้ำในห้องปฏิบัติการคือการระเหยน้ำออกจากที่อยู่เบื้องหลังตัวถูกละลายที่ละลายเป็นสารตกค้างแล้วชั่งน้ำหนักสารตกค้าง แต่ขั้นตอนนี้มักจะทำไม่ได้เป็นเครื่องชั่งที่ถูกต้องและอุปกรณ์จะต้องให้มัน เครื่องวัด tds มักจะแสดง TDS ในส่วนต่อล้านส่วน (ppm) ยกตัวอย่างเช่นการอ่าน TDS ของ 1 ppm จะแสดงจะมี 1 มิลลิกรัมของสารที่ละลายได้ในกิโลกรัมของน้ำ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.balasevic.net/category/tds-meter

โดยทั่วไปทั้งหมดที่ละลายเข้มข้นของแข็งคือผลรวมของไพเพอร์ (ประจุบวก) และแอนไอออน (ประจุลบ) ไอออนในน้ำ นี้ที่จริงคือการทดสอบการนำของไอออนที่มีอยู่ในน้ำรวมถึง Ca2 + Na + K + Fe2 + Fe3 + HCO3- และไอออนที่มี P S & N. ระดับสูงของนา + มีความเกี่ยวข้องกับความเค็มมากเกินไปและจะพบในแร่ธาตุจำนวนมาก . โพแทสเซียมรวมอยู่ในวัสดุปลูกและถูกปล่อยออกสู่ระบบน้ำเมื่อพืชมีการผุกร่อนหรือเผา

ตอนนี้เรารู้ว่าสิ่งที่ TDS คือขอพูดคุยเกี่ยวกับการจากที่ละลายของแข็งมาจาก บางสารที่ละลายมาจากแหล่งอินทรีย์เช่นใบตะกอนแพลงก์ตอนและกากอุตสาหกรรมและน้ำเสีย แหล่งข้อมูลอื่น ๆ มาจากการไหลบ่ามาจากพื้นที่เขตเมือง เกลือถนนที่ใช้บนท้องถนนในช่วงฤดู​​หนาวและปุ๋ยและสารกำจัดศัตรูพืชที่ใช้ในสนามหญ้าและฟาร์ม สารที่ละลายได้ยังมาจากวัสดุอนินทรีเช่นหินและอากาศที่อาจมีแคลเซียมไบคาร์บอเนต ไนโตรเจน ฟอสฟอรัสเหล็กกำมะถันและแร่ธาตุอื่น ๆ หลายของเกลือเหล่านี้รูปแบบวัสดุซึ่งเป็นสารประกอบที่มีทั้งโลหะและอโลหะ เกลือมักจะละลายในน้ำการสร้างไอออน น้ำยังอาจรับโลหะเช่นตะกั่วหรือทองแดงที่พวกเขาเดินทางผ่านท่อที่ใช้ในการแจกจ่ายน้ำให้กับผู้บริโภค Continue reading

รู้จักกับเครื่องวัดโออาร์พี ORP Meter

Oxidation reduction potential (ORP) เครื่องมือที่เรียกว่าเป็นเครื่องมือที่มีศักยภาพรีดอกซ์ที่ใช้ในการตรวจสอบการเกิดปฏิกิริยาทางเคมี เครื่องวัดโออาร์พี ORP Meter วัดความสามารถในการแก้ปัญหาที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนออกซิไดซ์และปริมาณกิจกรรมไอออน มันคือการทดสอบทางเคมีไฟฟ้าที่ทนทานซึ่งจะสะดวกและใช้งานง่าย การทดสอบจะประสบความสำเร็จมักจะใช้ในสายการและเครื่องมือที่ใช้ในมือถือซึ่งมีการวัดสม่ำเสมอและเชื่อถือได้ ออกซิเดชันลดลงวัดที่มีศักยภาพควรนำมาใช้เป็นช่วงของการดำเนินการมากกว่าการอ่านจุดเดียว มีข้อเสียในการใช้ในการทดสอบรวม​​ถึงการโอนขั้วไฟฟ้าและไม่สามารถที่จะแยกแยะผลกระทบของค่า pH และอุณหภูมิที่มี ความเร็วของตราสาร ORP จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการแลกเปลี่ยนความหนาแน่นกระแสมาจากความเข้มข้นของระบบลดการเกิดออกซิเดชันและอิเล็กโทรด ความเร็วลดลงเมื่อ ORP ตัวอย่างมีความคล้ายคลึงกับขั้วไฟฟ้า ORP ที่ระบุไว้ข้อเสียสามารถได้รับการชดเชยโดยการล้างขั้วไฟฟ้าเครื่องดนตรีของก่อนที่จะอ่านและเทียบเคียงระบบโดยการตรวจสอบสันดาปและลดในระบบความมั่นคงของรัฐกับการทดสอบที่เปียกและการวัดค่า pH

ปฏิกิริยาลดออกซิเดชัน Oxidation reduction potential (ORP)

ที่อาจเกิดออกซิเดชันลดลงคือการวัดศักย์ไฟฟ้าของการเกิดปฏิกิริยารีดอกซ์ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นตัวชี้วัดของการเกิดออกซิเดชันมากหรือลดลงจะเกิดขึ้นในเงื่อนไขที่กำหนด ปฏิกิริยารีดอกซ์หมายถึงการแลกเปลี่ยนอิเล็กตรอน ออกซิเดชันคือการสูญเสียของอิเล็กตรอนและดังนั้นจึงแก้เป็นบวกมากขึ้น ลดจะดึงดูดอิเล็กตรอนซึ่งทำให้เกิดประจุลบ กระบวนการที่สองมักจะเกิดขึ้นร่วมกันเพราะออกซิไดซ์ในช่วงลด ที่อาจเกิดขึ้นโดยวัดจากเครื่องมือ ORP, เป็นตัวชี้วัดของการใช้พลังงานของสารที่จะได้รับอิเล็กตรอนในการแก้ปัญหา แข็งแรงนายหน้าลดโอกาสมากขึ้นก็พร้อมที่จะสูญเสียอิเล็กตรอนและให้พวกเขามีสารอื่น รีดิวซ์ที่แข็งแกร่งจะมีศักยภาพในเชิงลบรีดอกซ์สูง ที่มีศักยภาพสูงปฏิกิริยาเชิงบวกที่เกี่ยวข้องกับการออกซิไดซ์ที่แข็งแกร่ง เครื่องวัดโออาร์พี orp meter ไม่ได้วัดความเข้มข้นของ; ค่อนข้างจะวัดระดับกิจกรรมคล้ายกับการทดสอบความเป็นกรดด่าง อุณหพลศาสตร์ขั้นพื้นฐานสำหรับปฏิกิริยา ORP สามารถแสดงโดยใช้สมการ Nerest

Ecell= E°Ox/Red+2.303RT/nF [Ox/Red]

ที่

E° = potential under standard conditions of unit activity referred to the standard hydrogen electrode.

R = the gas constant, 1.986 cal, per mol. degree

F = Faraday’s constant

T = temperature in K

n = the number of electrons exchanged in the reaction.

E°Ox/Red is found in tables in handbooks and is the value relative to the standard hydrogen electrode (SHE). Continue reading

การทดสอบระดับการนำไฟฟ้าในน้ำโดยใช้ ec meter

เครื่องวัดความนำไฟฟ้าการทดสอบระดับการนำไฟฟ้าในน้ำโดยใช้ ec meter ตอนนี้สามารถทำได้โดยใช้ความหลากหลายของเครื่องมือสำหรับการออกมาในสนามและในห้องปฏิบัติการ แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการนำไฟฟ้าของวัสดุที่จะดำเนินการกระแสไฟฟ้า การนำไฟฟ้าจะถูกวัดโดยการวางแผ่นเปลือกโลกสองแผ่นในของเหลวและใช้แรงดันไฟฟ้าซึ่งประเมินปัจจุบัน

เครื่องวัดความนำไฟฟ้าในน้ำโดยใช้ ec meter ที่คุณสามารถซื้อมีดังนี้

  • เครื่องวัดความนำไฟฟ้าแบบพกพามือถือ
  • เครื่องวัดความนำไฟฟ้าในห้องปฏิบัติการ

ควบคุมการนำไฟฟ้านอกจากนี้ยังมีและพวกเขาวัดค่าการนำไฟฟ้าเป็นมาตรฐานกับคุณลักษณะเพิ่มเติมที่ทำให้มันเป็นตัวควบคุม เครื่องวัดความนำไฟฟ้าแบบพกพาทั่วไปเป็นหนึ่งในประเภทที่นิยมมากที่สุดของการนำเมตรสำหรับมืออาชีพด้านธุรกิจและลำลอง / ทดสอบเล็ก ๆ รูปแบบเหล่านี้มักจะมีหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่, ความถูกต้องที่โดดเด่นด้วยตนเองการวินิจฉัยและสามารถขับเคลื่อนโดยอะแดปเตอร์หรือแบตเตอรี่ เครื่องวัดความนำไฟฟ้าทดสอบการนำข้อมูลมักจะกันน้ำ จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณน้อยและต้องการที่จะทดสอบในสนาม ทดสอบเหล่านี้มีความแข็งแกร่งมีหน้าจอแอลซีดีขนาดใหญ่ที่ดีและได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้จับกระชับมือ อุปกรณ์เหล่านี้มีแบตเตอรี่ได้ถึง 150 ชั่วโมง

เครื่องวัดความนำไฟฟ้าในห้องปฏิบัติการที่มีอยู่เป็นแบบจำลองมาตรฐานหรือพรีเมี่ยม เมตรม้านั่งเหล่านี้เป็นสเปคสูงอุปกรณ์ที่ถูกต้องอย่างมากใช้โดยผู้เชี่ยวชาญด้านห้องปฏิบัติการ หน่วยงานเหล่านี้มีร้านค้าที่กว้างขวางและมีหน่วยความจำได้ด้วยตนเองการวินิจฉัยเมื่อเกิดข้อผิดพลาด การนำห้องปฏิบัติการส่วนใหญ่วัด ทดสอบสำหรับความต้านทานสารที่ละลายได้ทั้งหมดและการนำ ประเภทนี้เมตรนอกจากนี้ยังใช้สำหรับการทดสอบน้ำอุตสาหกรรมและการวิเคราะห์น้ำดื่มน้ำอย่างหนักและน้ำสระว่ายน้ำ Continue reading

การเลือกซื้อเครื่องวัดค่าความเป็นกรด-ด่าง ph meter

ph meterเมื่อมันเป็นเวลาที่จะซื้อ ph meter คุณสามารถท้ายสับสนมากที่จะไม่ทุกคนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเครื่องวัดค่า ph เหล่านี้ซึ่งเป็นอุปกรณ์อย่างอื่นค่อนข้างสำคัญ โดยทั่วไปเครื่องวัดค่า ph เป็นเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการวัดระดับความเป็นกรดด่างของของเหลว ระดับค่า pH ความเป็นกรดเป็นด่างหรือระดับในของเหลว โดยปกติเครื่องวัดค่ากรด-ด่าง ประกอบด้วยชิ้นส่วนพิเศษหรือวัดขั้วไฟฟ้าค่า pH แก้วซึ่งจะเชื่อมต่อกับเครื่องวัดอิเล็กทรอนิกส์ นี้มาตรการเครื่องวัดค่า ph และแสดงการอ่านค่า pH

สำหรับคนที่ออกไปซื้อเครื่องวัดค่าความเป็นกรดมีความท้าทายหลายอย่างที่ยืนอยู่ในทาง มีวัดที่แตกต่างกันสำหรับทุกวัดที่ไม่ซ้ำกันคือต้อง เพื่อที่จะหาวัดค่า pH ที่ดีที่สุดตามความต้องการของคุณคุณจะต้องทำวิจัยที่เหมาะสมและร้านค้ารอบ ๆ ในกรณีที่คุณพบว่ามันทำให้เกิดความสับสนคุณก็สามารถเปิดให้เป็นมืออาชีพเพื่อขอความช่วยเหลือ

เครื่องวัดค่า ph ดิจิตอลเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดความเป็นกรดหรือด่างของของเหลว มันเป็นเครื่องวัดค่า phได้รับการออกแบบในลักษณะที่สอบสวนพิเศษ (แท่งแก้ว) มีการเชื่อมต่อกับเครื่องวัดดิจิตอลซึ่งแสดงให้เห็นถึงการอ่านเกี่ยวกับสารเคมี ความเป็นกรดหรือด่างของสารกึ่งของแข็งเป็นวัดด้วยเครื่องวัดค่า PH เครื่องวัดค่า PH ดิจิตอลจะใช้ในการวัดประเภทต่อไปนี้ของของเหลวหรือสาร

  • สระว่ายน้ำ
  • สปา
  • Labs และการทดสอบทางวิทยาศาสตร์
  • การทดสอบนิเวศวิทยา
  • หม้อไอน้ำและอาคารระบายความร้อน
  • การบำบัดน้ำ
  • การใช้งานอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมการเกษตร

คุณสมบัติของเครื่องวัดค่า ph (ph meter) ทั่วไปอยู่ที่:

  1. ATC หรือชดเชยอุณหภูมิอัตโนมัติ
  2. การสอบเทียบที่สามารถเป็นได้ทั้งจุดเดียวหรือหลาย
  3. ได้รับการยอมรับบัฟเฟอร์
  4. ไฟฟ้าชดเชยและการรับรู้ความลาดชัน
  5. ค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิบัฟเฟอร์ซึ่งอยู่ในตัวโดยทั่วไป
  6. การจัดเก็บข้อมูล
  7. แบตเตอรี่และอะแดปเตอร์
  8. ตัวชี้วัดที่ส่งสัญญาณเมื่อแบตเตอรี่อยู่ในระดับต่ำ

นอกจากคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นเครื่องวัดค่าความเป็นกรด-ด่าง ของของเหลวยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ บางอย่างที่อาจจะเป็นมาตรฐานหรือเฉพาะกับรุ่นไฮเอนด์ Continue reading