เครื่องวัดความดังเสียง (Sound Level Meter :ซึ่งเรียกย่อๆ ว่า SLM)

เครื่องวัดความดังเสียงเครื่องวัดความดังเสียง (sound level meter :ซึ่งเรียกย่อๆ ว่า SLM) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดระดับความดังของเสียงที่แสดงในหน่วย dB (เดซิเบล) 0.0 dB-SPL เป็นเกณฑ์ของการได้ยินและเท่ากับ 20 uPa (micropascals) นี้มีความสัมพันธ์กับสิ่งหนึ่ง จะรับรู้เมื่ออยู่ในถ้ำลึกหรือในห้องไร้เสียงขนาดใหญ่อเครื่องวัดระดับเสียง (SLM) เป็นชนิดของอุปกรณ์วัดอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการวัดและบันทึกระดับความดันเสียง ส่วนใหญ่เวลาที่อุปกรณ์นี้จะใช้ในการตรวจสอบว่าเสียงของพื้นที่ดังพอที่จะทำให้เกิดความเสียหายการได้ยินของคน ส่วนใหญ่จะใช้ในสถานที่ก่อสร้างและโรงงานผลิตบางอย่างที่เปิดเผยคนงานที่จะเสียงดังเป็นระยะเวลานานของเวลา สนามกีฬาที่สำคัญโดยสิ้นเชิงและยังมีเมตรระดับเสียงในพวกเขา

เครื่องวัดความดังเสียงแบบมือถือ มีความตั้งใจที่จะจัดขึ้นวัดระดับเสียงในหลายสถานที่ เพื่อลดผลกระทบของร่างกายในการวัดหรือการรักษาความปลอดภัยที่จะยืนขาตั้งกล้องเพื่อความมั่นคงมากขึ้น เครื่องวัดความดังเสียงทั้งหมดมีไมโครโฟนที่มีคุณภาพ และวงจรตรวจจับความถี่แบบ RMS ที่เฉลี่ยแล้วแสดงผลเอาท์พุท  AC และ DC ที่ใช้ในการเลี้ยงอุปกรณ์วัดอื่น ๆ หรือการบันทึก

เครื่องวัดความดังเสียงส่วนใหญ่มีชุดเดียวกันของการปรับเปลี่ยนการใช้งานรวมถึงการเลือกช่วง dBA และ dBC ถ่วงการตอบสนองช้าและตรวจจับได้อย่างรวดเร็วและต่ำสุดหรือสูงสุด ส่วนใหญ่ของเครื่องวัดความดังเสียงมีอยู่ทั่วไปจากประมาณ 30-130 dB-SPL และทำเช่นนี้ในช่วง 3-4 SLMs ที่สูงขึ้นและมีราคาแพงมีไมโครโฟนแบบถอดได้ 1 คู่และ / หรือ 1 / กรอง 3 คู่ชุดกรองน้ำหนักเพิ่มเติมรวมทั้ง B, D และการแบนหรือเชิงเส้น (ไม่กรอง), ตัวเลือกการตอบสนองของเครื่องตรวจจับเพิ่มเติม (Impulse และพีค) เฉลี่ย (ช่วงเวลา) และเข้าสู่ระบบการจัดเก็บข้อมูลหรือ (ทั้งบนกระดานเป็นไฟล์คอมพิวเตอร์หรือทั้งสอง)

เครื่องวัดความดังเสียงมีไมโครโฟนภายในพวกเขามากเช่นเครื่องบันทึก นอกจากนี้ยังมีหน้าจอหรือย่างเป็นวิธีของการปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์หรือตลับหมึกที่สามารถเคลื่อนย้ายภายใน ในขณะที่คลื่นความดันเสียงชนกับเมมเบรนที่อยู่ภายในเครื่องวัดระดับเสียงจะทำให้เยื่อหุ้มเซลล์ที่จะย้ายกลับมา เมมเบรนแล้วสร้างกระแสไฟฟ้า เพิ่มเติมย้ายเมมเบรน, กระแสไฟฟ้ามากขึ้นก็จะสร้าง ระดับเสียงเมตรจากนั้นวัดความแข็งแรงของกระแสไฟฟ้าที่ถูกผลิตโดยเมมเบรนและแปลงที่จะแสดงผลจำนวนตั้งแต่เมตรระดับเสียงส่วนใหญ่จะใช้ในการกำหนดระดับเสียงได้อย่างปลอดภัยของพื้นที่ที่กำหนด, การกำหนดระดับความปลอดภัยอาจจะเป็นบิตหากินตั้งแต่แหลมเสียงไม่กี่อาจจะไม่ทำให้เกิดความเสียหายได้ยินถาวรถ้าสัมผัสเดียวที่จะส่วนของที่สองหรือไม่กี่วินาที มันเป็นอย่างต่อเนื่องเพื่อการสัมผัสเสียงดังที่สามารถทำให้เกิดความเสียหายได้ยินในระยะยาว

ด้วยเหตุนี้ระดับมาตรการบันทึกเสียงเมตรแตกต่างกันระดับเสียงในช่วงเวลาวัน จากนั้นก็จะคำนวณปริมาณเฉลี่ยของสถ​​านที่ตั้งที่เฉพาะเจาะจง นอกจากนี้ยังสามารถเก็บข้อมูลเกี่ยวกับยอดเสียง หลังจากการคำนวณค่าเฉลี่ยจะทำเครื่องวัดระดับเสียงอย่างถูกต้องสามารถตรวจสอบว่าพื้นที่ที่กำหนดมีเสียงดังพอที่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อการได้ยินของคนถ้าสัมผัสกว่าระยะเวลานาน

เครื่องวัดความดังเสียงเกือบทั้งหมดได้รับการออกแบบและระบุการดำเนินการให้เป็นหนึ่งในสี่ระดับมาตรฐานสากลของความถูกต้อง: การวัด เพื่อให้มั่นใจในความเรียบของเครื่องวัดความดังเสียงมีความคลาดเคลื่อนเพิ่มเติมที่ระบุไว้สำหรับคลื่นความถี่ที่แตกต่างกันและชั้นเรียนไมโครโฟนได้เป็นอย่างดี

  • Class 0 มีการจ้างงานเป็นหลักในการสอบเทียบ SLMs อื่น ๆ และอาจจะใช้สำหรับการวัดเสียงที่มีความแม่นยำสูงมากในพื้นที่ควบคุมและ / หรือการวิจัยทางวิชาการ
  • Class 1 และ Class 2 มีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดย Acousticians ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเสียงอุตสาหกรรมออกแบบ / ผู้ผลิตและนักวิจัยในสถาบันการศึกษาและรัฐบาล วัดทำด้วยระดับเหล่านี้ของความถูกต้องเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปเป็นหลักฐานในความละเอียดของข้อพิพาททางกฎหมาย
  • Class 3 ถูกจำกัด เมตรสำรวจเสียงและ dosimeters

เสียงรบกวนที่กฎระเบียบของการทำงานระบุชนิดและคุณภาพของเครื่องวัดระดับเสียงที่คุณควรใช้และการวัดที่จะต้องดำเนินการ แม้ว่าเราจะมีความถูกต้องแม่นยำเมตรในราคาที่ต่ำ, ความล้มเหลวในการตอบสนองความต้องการเหล่านี้จะส่งผลให้การตรวจวัดเสียงรบกวนที่ไม่ตอบสนองกฎระเบียบ

ใส่ความเห็น