การเลือกซื้อเครื่องวัดค่าความเป็นกรด-ด่าง ph meter

ph meterเมื่อมันเป็นเวลาที่จะซื้อ ph meter คุณสามารถท้ายสับสนมากที่จะไม่ทุกคนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเครื่องวัดค่า ph เหล่านี้ซึ่งเป็นอุปกรณ์อย่างอื่นค่อนข้างสำคัญ โดยทั่วไปเครื่องวัดค่า ph เป็นเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการวัดระดับความเป็นกรดด่างของของเหลว ระดับค่า pH ความเป็นกรดเป็นด่างหรือระดับในของเหลว โดยปกติเครื่องวัดค่ากรด-ด่าง ประกอบด้วยชิ้นส่วนพิเศษหรือวัดขั้วไฟฟ้าค่า pH แก้วซึ่งจะเชื่อมต่อกับเครื่องวัดอิเล็กทรอนิกส์ นี้มาตรการเครื่องวัดค่า ph และแสดงการอ่านค่า pH

สำหรับคนที่ออกไปซื้อเครื่องวัดค่าความเป็นกรดมีความท้าทายหลายอย่างที่ยืนอยู่ในทาง มีวัดที่แตกต่างกันสำหรับทุกวัดที่ไม่ซ้ำกันคือต้อง เพื่อที่จะหาวัดค่า pH ที่ดีที่สุดตามความต้องการของคุณคุณจะต้องทำวิจัยที่เหมาะสมและร้านค้ารอบ ๆ ในกรณีที่คุณพบว่ามันทำให้เกิดความสับสนคุณก็สามารถเปิดให้เป็นมืออาชีพเพื่อขอความช่วยเหลือ

เครื่องวัดค่า ph ดิจิตอลเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดความเป็นกรดหรือด่างของของเหลว มันเป็นเครื่องวัดค่า phได้รับการออกแบบในลักษณะที่สอบสวนพิเศษ (แท่งแก้ว) มีการเชื่อมต่อกับเครื่องวัดดิจิตอลซึ่งแสดงให้เห็นถึงการอ่านเกี่ยวกับสารเคมี ความเป็นกรดหรือด่างของสารกึ่งของแข็งเป็นวัดด้วยเครื่องวัดค่า PH เครื่องวัดค่า PH ดิจิตอลจะใช้ในการวัดประเภทต่อไปนี้ของของเหลวหรือสาร

  • สระว่ายน้ำ
  • สปา
  • Labs และการทดสอบทางวิทยาศาสตร์
  • การทดสอบนิเวศวิทยา
  • หม้อไอน้ำและอาคารระบายความร้อน
  • การบำบัดน้ำ
  • การใช้งานอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมการเกษตร

คุณสมบัติของเครื่องวัดค่า ph (ph meter) ทั่วไปอยู่ที่:

  1. ATC หรือชดเชยอุณหภูมิอัตโนมัติ
  2. การสอบเทียบที่สามารถเป็นได้ทั้งจุดเดียวหรือหลาย
  3. ได้รับการยอมรับบัฟเฟอร์
  4. ไฟฟ้าชดเชยและการรับรู้ความลาดชัน
  5. ค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิบัฟเฟอร์ซึ่งอยู่ในตัวโดยทั่วไป
  6. การจัดเก็บข้อมูล
  7. แบตเตอรี่และอะแดปเตอร์
  8. ตัวชี้วัดที่ส่งสัญญาณเมื่อแบตเตอรี่อยู่ในระดับต่ำ

นอกจากคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นเครื่องวัดค่าความเป็นกรด-ด่าง ของของเหลวยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ บางอย่างที่อาจจะเป็นมาตรฐานหรือเฉพาะกับรุ่นไฮเอนด์

ประเภทของเครื่องวัดค่า ph

ก่อนที่คุณจะซื้อเครื่องวัดค่า pH หรือการนำเครื่องวัดค่ากรด ด่างคุณต้องรู้เกี่ยวกับประเภทหลักของเครื่องวัดค่า phมีอยู่ในตลาด ในทั้งหมดมีสี่ประเภทหลักของเครื่องวัดค่า ph พีเอชที่นำเสนอโดยผู้ผลิต:

  • ปากกาหรือ Tester: รูปแบบพื้นฐานที่สุดของเครื่องวัดค่าความเป็นกรดเป็นเครื่องวัดค่าความเป็นกรดหรือปากกาค่า pH อุปกรณ์นี้มีรูปร่างเหมือนปากกาที่มีขนาดใหญ่และมีความรวดเร็วและใช้งานง่าย นี้เหมาะสำหรับ on-the-ไปทดสอบค่า pH ปากกาหรือการทดสอบที่ดีสำหรับทั้งที่บ้านและใช้ในเชิงพาณิชย์
  • พกพา: วัดค่า pH แบบพกพาเป็นส่วนใหญ่เหมาะกับการทำงานอย่างต่อเนื่องและหลากหลายเครื่องวัดค่า phและมีคุณสมบัติที่มีความซับซ้อนหลาย เครื่องวัดค่า phพีเอชซึ่งเป็นแบบพกพาที่ดีสำหรับการออกอ่านในสนามและบางครั้งใช้ในบ้านเป็นอย่างดี หนึ่งในข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดที่เครื่องวัดค่า phพกพาได้มากกว่าการทดสอบค่า pH คือว่ามีตัวเลือกที่มีขนาดใหญ่และคุณสามารถเลือกจากช่วงของรูปแบบการออกแบบและคุณสมบัติ
  • ตั้งโต๊ะ: วัดค่า pH benchtop โดยทั่วไปจะใช้ในห้องปฏิบัติการและห้องเรียนที่มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะใช้เครื่องวัดค่า phซึ่งสัญญาความถูกต้องดี อินเตอร์เฟซคอมพิวเตอร์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและการวัดล่วงหน้าอื่น ๆ อีกมากมายและคุณสมบัติการสอบเทียบ เครื่องวัดค่า phเหล่านี้โดยทั่วไปจะมีราคาสูงกว่าเครื่องวัดค่า phค่า pH อื่น ๆ และความถูกต้องของพวกเขามักจะเป็น 0.01 หรือ 0.001
  • In-Line: ในสายการผลิตเครื่องวัดค่า ph พีเอชที่น่าจะเป็นรุ่นที่ทันสมัย​​ที่สุดและถูกนำมาใช้เพื่อการอุตสาหกรรม เหล่านี้จะทำในการทนต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรง การควบคุมกระบวนการเช่นเดียวกับการส่งการอ่านค่า pH กับอุปกรณ์อื่น ๆ ถ้าคุณต้องการที่จะซื้อเครื่องวัดค่า pH เพื่อการอุตสาหกรรมนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

ใส่ความเห็น